Hoạt động Thư viện tỉnh
Thư viện tỉnh tổ chức Hội thi Cán bộ thư viện tuyên truyền, giới thiệu sách với chủ đề “Bắc Giang - Vùng đất tôi yêu”
Số lần xem:            Ngày đăng: 10/19/2023 11:15:29 PM

Ngày 19/10/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Thư viện Bắc Giang chủ trì tổ chức Hội thi Cán bộ thư viện tuyên truyền, giới thiệu sách với chủ đề “Bắc Giang - Vùng đất tôi yêu”. Dự khai mạc Hội thi có: Đồng chí Nguyễn Sĩ Cầm, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bắc Giang; đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở VHTTDL; đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Giang; đại diện lãnh đạo Trung tâm VHTT&TT các huyện, thành phố.

 

Đồng chí Nguyễn Sĩ Cầm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải Xuất sắc cho đội tuyên truyền, giới thiệu sách huyện Yên Dũng

Tham gia hội thi năm nay có 9 đội dự thi với trên 100 thí sinh là cán bộ thư viện cấp huyện, cơ sở và trường học thuộc 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh (huyện Sơn Động không tham gia), cùng sự có mặt của 700 em học sinh trên địa bàn thành phố Bắc Giang và đông đảo nhân dân tham dự, cổ vũ. Chương trình của mỗi đội dài từ 30 đến 35 phút, gồm 4 phần thi là: Giới thiệu đội hình; giới thiệu nội dung cuốn sách; bốc thăm trả lời câu hỏi về chuyên môn, nghiệp vụ thư viện; năng khiếu. 

Đồng chí Nguyễn Đắc Hồng, Giám đốc Thư viện tỉnh trao giải A cho các đội tuyên truyền, giới thiệu sách

Chủ đề “Bắc Giang - Vùng đất tôi yêu” được Ban tổ chức Hội thi lựa chọn nhằm giới thiệu những cuốn sách viết về vùng đất, con người, văn hóa đặc trưng của các địa phương trong tỉnh Bắc Giang. Thông qua giới thiệu những tác phẩm viết về địa phương đã giúp bạn đọc nhất là thế hệ trẻ tăng thêm hiểu biết và nhận thức về nét đẹp văn hóa mỗi vùng miền, ý chí kiên cường vượt qua khó khăn, truyền thống anh hùng trong đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang nói riêng. Qua đó, khơi dậy tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước giàu mạnh. Hội thi cũng là dịp để cán bộ thư viện cấp huyện, cơ sở và cán bộ thư viện trong các nhà trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác trong ngành thư viện và hoạt động phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ban Giám khảo trao giải B cho các đội tuyên truyền, giới thiệu sách

Theo Ban Tổ chức, hội thi năm nay có mức độ khó cao hơn so với các hội thi trước đây. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và nghiêm túc trong việc xây dựng kịch bản, tổ chức luyện tập nên các phần thi của các đội đều đạt kết quả tốt, nhiều phần thi của các đội gây xúc động, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với Ban Tổ chức và khán giả.

Đồng chí Nguyễn Sĩ Cầm, Phó Giám đốc Sở VHTTDL và Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm với trưởng các đoàn đạt giải tại Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giải xuất sắc cho đội thi đến từ huyện Yên Dũng; trao 04 Giải A cho các đội dự thi các huyện, thành phố: Việt Yên, Lạng Giang, TP. Bắc Giang, Lục Ngạn; trao 04 Giải B cho các đội dự thi các huyện: Lục Nam, Hiệp Hòa, Tân Yên, Yên Thế. Ban Tổ chức cũng trao 04 giải phụ dành cho mỗi phần xuất sắc của các đội dự thi.

Thư viện tỉnh

Làm thẻ trực tuyến 7 Tra cứu tài liệu in ấn Danh ba dien tu Danh ba dien tu
THỐNG KÊ
862246
  • Tài liệu số: 2365
  • Tổng lượt truy cập: 862246
  • Hôm nay: 219
  • Hôm qua: 181
  • Tuần này: 558
  • Tuần trước: 1178
  • Tháng này: 3765
  • Tháng trước: 5882