Hoạt động Thư viện tỉnh
Bắc Giang: Phát động Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2024
Số lần xem:            Ngày đăng: 4/16/2024 9:36:28 PM

Sáng 25/5, tại Thư viện tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (SVHTTDL) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (SGDĐT) tổ chức phát động Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2024.

Tới dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; đại diện lãnh đạo các trường cao đẳng, Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố; các thầy, cô giáo và các em học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

Đồng chí Nguyễn Sĩ Cầm, Phó Giám đốc Sở VHTTDL phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhằm khơi dậy và lan tỏa niềm đam mê đọc sách; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc; khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, cộng đồng hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên; đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh, hướng tới cái đẹp cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Các đại biểu và các em học sinh, sinh viên tham dự buổi Lễ phát động Cuộc thi

Cuộc thi đã được Sở VHTTDL, Sở GDĐT phối hợp tổ chức triển khai từ năm 2019. Qua 5 lần tổ chức từ năm 2019-2023, Cuộc thi đã thu hút hơn 242.533 lượt thí sinh tham dự và Ban Tổ chức đã trao 126 giải ở Vòng Sơ khảo. Tiếp nối những thành công của các năm trước, Bộ câu hỏi của Cuộc thi năm nay được xây dựng mới và thẩm định kỹ lưỡng nhằm phát huy khả năng tư duy, tính sáng tạo của từng nhóm thí sinh. Yêu cầu bài dự thi trình bày bằng ngôn ngữ tiếng Việt và sử dụng hình thức viết trên giấy hoặc dựng video clip, khuyến khích có sử dụng phụ đề tiếng Anh và ứng dụng công nghệ thông tin.

Sau lễ phát động, bắt đầu từ ngày 16/4/2024, vòng thi cấp trường, cấp huyện do các nhà trường tổ chức, sau đó các đơn vị, địa phương thu và chấm bài và lựa chọn 20 bài xuất sắc nhất/đơn vị gửi về Ban Tổ chức cấp tỉnh trước ngày 31/5/2024 để chấm và gửi bài thi tham dự vòng Chung kết cấp quốc gia trước ngày 01/7/2024. Dự kiến tháng 10/2024 sẽ diễn ra Tổng kết Cuộc thi, vinh danh Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Nguyễn Đắc Hồng, Giám đốc Thư viện tỉnh Bắc Giang trao tặng sách cho các trường học

Để đồng hành với các nhà trường trong công tác phát triển văn hóa đọc, tăng cường nguồn lực thông tin cho thư viện, nhân dịp này, Thư viện tỉnh Bắc Giang đã tặng gần 200 cuốn sách cho thư viện các trường: Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, Trường THCS Trần Nguyên Hãn và Trường THCS Ngô Sĩ Liên (TP. Bắc Giang).

Vũ Trí Tĩnh

Làm thẻ trực tuyến 7 Tra cứu tài liệu in ấn Danh ba dien tu Danh ba dien tu
THỐNG KÊ
826651
  • Tài liệu số: 2365
  • Tổng lượt truy cập: 826651
  • Hôm nay: 176
  • Hôm qua: 188
  • Tuần này: 364
  • Tuần trước: 957
  • Tháng này: 4108
  • Tháng trước: 3042